Giới thiệu về danh lam thắng cảnh chùa tây thiên vĩnh phúc

Danh lam thắng cảnh chùa tây thiên vĩnh phúc là một trong các ngôi chùa nổi tiếng của nước ta .Đến với chùa tây thiên bạn không chỉ bị lôi cuốn bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình .Mà còn bị thu hút bởi nét văn hóa tín ngưỡng phật giáo ở vùng đất này .

Chùa tây thiên vĩnh phúc ở đâu

Chùa tây thiên vĩnh phúc nằm tọa lạc tại xã đại đình thuộc huyện tam đảo tỉnh vĩnh phúc . Nằm cách trung tâm của thành phố hà nội hơn 80 km đi theo hướng tây của thành phố . Cùng với ba ngôi chùa khác đó là .Thiền viện trúc lâm ở yên tử ,thiền viện trúc lâm ở đà lạt và thiền viện trúc lâm ở tây thiên . Là ba thiền viện lớn nhất của nước ta .

Đến với thiền viện trúc lâm tây thiên bạn sẽ bị mê đắm bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình . Núi non trùng điệp cùng với những ngôi chùa cổ kính nằm chênh vênh trên các ngọn núi .Nhất là vào buổi sáng sớm.Khung cảnh hiện ra dưới màn sương huyền ảo tạo cảm giác cho bạn như bước vào một thế giới khác

chùa tây thiên
chùa tây thiên

Chùa tây thiên thờ ai

Chùa tây thiên vĩnh phúc là một trong những cái nôi của phật giáo việt nam . Các sử sách đều ghi lại đền thờ Mẫu Tây Thiên . Dưới ngay chân núi tam đảo có tới 54 điểm thờ cúng bà quy tụ vào 3 thần cung .

Trong đó có trung cung ,tả thần cung,hữu thần cung . Chỉ xét riêng trong xã đại đình thì đã có tới 5 điểm thờ quốc mẫu tây thiên . Nói tóm lại Tây Thiên là một trong các quần thể các ngôi chùa thờ phật và di tích thờ quốc mẫu lăng thị tiêu .

Kinh nghiệm khi đi du lịch chùa tây thiên vĩnh phúc

Chùa tây thiên vĩnh phúc. là ngôi chùa nằm khá gần ở hà nội chính vì vậy rất thuận tiện cho việc đi lại ,khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm chính vì thế vào bất cứ thời gian nào thì các bạn đều có thể đến chùa tây thiên thăm quan ngắm cảnh . Nếu như bạn đển với chùa tây thiên vào mùa xuân thì bạn sẽ được sống trong không khí lễ hội đầu nằm . Các du khách tới đây vào thời điểm này thường để cầu phục cầu lộc cầu bình an và may mắn cho gia đinh trong một năm mới . Các du khách khi đến với chùa tây thiên vào mùa hè sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành,với khí hậu quanh năm mát mẻ thì đây chắc chắn là một trong những điểm tránh nòng giải nhiệt lí tưởng.

Đến với chùa tây thiên vĩnh phúc bạn không chỉ được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên hữu tình . Mà bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản . Của vùng đất này như su su ,gà đồi hay lợn mán là những món ngon nức tiếng . Mà không thể có được ở bất cứ nơi nào khác

Cám ơn các bạn đã theo dõi các bài viết của  dulichsdvietnam.com chúng tôi.Các bạn hãy thường xuyên ghé page để cập nhật những bài viết mới nhất về các ngôi chùa nổi tiếng ở việt nam