Cách xử lý những tình huống và chạm trên đường dành cho khách hàng

Tai nạn là điều chúng ta không muốn. Nhất là đối với những bạn +++thuê xe 7 chỗ tự lái chẳng hạn. Bạn sẽ phải đền bù một khoản tiền không hề nhỏ khi bạn gây tại nạn. Vậy khi gặp những trường hợp bạn không thể tránh thì phải làm như thế nào để sử lý?

Đối với chúng tôi, làm dịch vụ +++cho thuê xe du lịch lâu năm với những lái xe giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi đi trên đường cũng gặp không ít những tình huống trớ trêu nếu không xử lý kịp thời cũng có thể gây nguy hiểm tới bản thân và khách hàng.

Những kỹ năng xử lý và những lưu ý khi đi xe ô tô

Thực tế thì khi xảy ra tai nạn. Lái xe phải là những người có cảm giác và biết đầu tiên. Nếu có thời gian chuẩn bị và cảm giác lái xe tốt để xử lý thì sẽ giảm thiểu chấn thương đi rất đáng kể so với những người chỉ biết phó mặc cho số phận của mình.

Những chấn thương chủ yếu xảy ra do va chạm vào vô lăng, táp lô, kinh trước. Những chấn thương ở vùng bụng và ngực chủ yếu là do thắt dây an toàn không chặt.

Thắt dây an toàn

Dây an toàn là điều tiên quyết. Ngay khi lên xe, các tài xế cần kiểm tra hành khách đã thắt dây an toàn hết chưa.

Đối với ghế sau, tiếc là không phải tất cả các ghế sau đều được trang bị dây an toàn.

Trong những tình huống khẩn cấp.

Người ngồi ghế trước: Khách hàng cần tỳ tay vào táp lô và cúi đầu thấp nhất có thể.

Người ngồi ghế sau:

  • Đối với khách hàng có dây an toàn thì dùng 2 tay che đầu và nằm xuống ghế
  • Đối với khách hàng không có dây an toàn hoặc không thắt thì cần bám vào ghế trước và cong người nhất có thể

Trong trường hợp xảy ra tại nạn thì việc bạn dùng tay giữ chặt vào ghế mình ngồi hay vào vị trí bám vào tay năm cửa là không khả thi các bạn nhé.

Khi bạn đang đi ở vận tốc lớn mà xảy ra tai nạn. Trọng lượng của bạn sẽ tăng có thể lên tới 10 lần và không có cơ bắp nào của bạn chịu được điều đó cả.

Khi bị va chạm từ phía sau

Điều quan trọng nhất đối với hành khách là luôn dựa lưng và cổ vào ghế. Dùng tay bám chắc vào cạnh ghế. Chân đạp hoặc dùng đùi gối tỳ chặt vào ghế trước hoặc táp lô.

Sau khi tai nạn cần bình tĩnh, không sử dụng các đồ dùng dễ cháy để phòng tránh trường hợp xe sau khi va chạm có hiện tượng thủng hay rò rỷ xăng. Xuống và ngắm dây ac quy. Gọi cảnh sát và xe cứu thương nếu có người bị thương.

Trong trường hợp không có xe cứu thương đến ngay cần đưa nạn nhân đi phải hết sức cẩn thận. Vì khi va chạm các chấn thương não bộ và cột sống rất hay xảy ra. Trong trường hợp bị chấn thương cột sống cần giữ tư thế ban đầu.

Chúng tôi cần làm gì để khách hàng được an toàn nhất

Là những người cầm lái. Trách nhiệm của những tài xế cho thuê xe du lịch của chúng tôi nặng nề hơn bao giờ hết. Chúng tôi luôn chú trọng vào kinh nghiệm cũng như tác phong phục vụ của tài xế để đánh giá chất lượng của từng người.

Tập huấn định kỳ những kỹ thuật xử lý cùng phản xạ của tài xế ở chất lượng tốt nhất đảm bảo mỗi chuyến đi sẽ là những chuyến đi tốt nhất.

Tham khảo các dịch vụ cho thuê xe của chúng tôi: