Tìm hiểu về Lễ hội chùa hương

Nếu bạn là người dân xứ Bắc. Chắc chắn ngôi chùa không thể quên đó chính là chùa hương. Du xuân đầu năm mới không thể không tới chùa hương. Một trong những thời điểm náo nhiệt và vui nhất đó là lễ hội chùa hương. Vậy, lễ hội chùa hương được tổ chức ở đâu? Kéo dài bao nhiêu ngày và ý nghĩa của nó là gì? +++Xe du lịch của chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn.

Lễ hội chùa hương được tổ chức ở đâu?

Lễ hội chùa hương được tổ chức tại: Mỹ Đức – Tế Tiêu- Hà Nội

=> Xem thêm: +++Chùa hương cách Hà Nội bao xa – Đường đi đến Chùa Hương Từ Hà Nội

Ý nghĩa của lễ hội chùa Hương

Lễ hội chùa hương vốn được tổ chức sau tết thượng nguyên (rằm tháng riêng âm lịch). Hiện nay, lễ hội được tổ chức sớm hơn vào m6 tháng riêng. Ngày náy vốn là ngày của lễ hộ mở cửa rừng của người dân làng Yên Vĩ và Phú Yên. Giờ đây, khi được mở cùng với lễ hội chùa hương. Nó được gọi với cái tên mới cũng là ý nghĩa của lễ hội ngày nay là “Mở Cửa Chùa”. Đón khách thập phương tới với chùa hương.

=>>Xem ngay dịch vụ +++thuê xe đi chùa hương chỉ 500k

Lễ hội chùa hương kéo dài trong bao nhiêu lâu

Như đã nói ở trên, Chùa hương theo tục lệ ngày xưa được tổ chức vào sau tết Thượng nguyên. Ngày nay, bạn tổ chức chùa tổ chức lễ hội chùa hương bắt đầu từ M6 âm lịch cho đến hết rằm tháng  3 âm lịch.

Với thời điểm gần ngày mở hội, khách thập phương đi đến chùa rất đông. Nếu bạn ngay những ngày này có thể đi vào tháng 2. Khi đó khách du lịch đã vãn dần và bạn có thể thoải mái du xuân, ngắm nhìn phong cảnh chùa.

=>> Xem thêm bài viết cách +++đi chùa hương bằng xe máy