Giới thiệu về danh lam thắng cảnh chùa yên tử

Chùa Yên Tử là một trong những danh lanh thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất của nước ta .Danh lam thắng cảnh chùa yên tử gắn liền với tên tuổi Phật Hoàng Trần Nhân Tông ,là một vị vua từng lãnh đạo quân dân nhà Trần chiến đấu chống lại quân Mông Nguyên ,sau đó người từ bỏ ngôi vị rồi lên núi Yên Tử để tu hành.

Chùa Yên Tử ở đâu

Danh lam thắng cảnh Yên Tử là một quần thể di tích và danh thắng . Có vị trí nằm tọa lạc tại vị trí giáp ranh giữa 3 tỉnh Bắc Giang,Hải Dương và Quảng Ninh . Quần thể này bao gồm 5 khu chính đó là khu danh thắng đông yên tử . Khu di tích lịch sử nhà trần ,khu di tích tây yên tử ,khu di tích côn sơn kiếp bạc .

Danh lam thắng cảnh chùa Yên tử là một trong những nơi linh thiêng lại có phong cảnh thiên nhiên hữu tình .Chính vì thế cứ mỗi năm lại có hàng triệu các du khách tới đây thăm quan du lịch và cầu phước bình an cho cả gia đình

chùa yên tử
chùa yên tử

Chùa yên tử thờ ai

Chùa Yên Tử là nơi hình thành, ra đời và phát triển của Trung tâm Phật giáo Thiền Tông thuần Việt, do người Việt trực tiếp sáng lập ra . Là nơi hội tụ của các công trình kiến trúc cổ kính do các Tăng, Ni, Phật tử . Và triều đình phong kiến của các thời Lý, Trần, Lê, Nguyễn kế tiếp nhau xây dựng, tu bổ và tôn tạo.

Những công trình này đã phản ánh khá rõ nét sự phát triển của kiến trúc, mỹ thuật, điêu khắc, tiêu biểu cho tài năng sáng tạo nghệ thuật của dân tộc Việt Nam . Đây là một quần thể di tích rất lớn và ra đời sớm ở Việt Nam . Chùa yên tử là một trong những quần thể di tích . Với 5 khu mỗi một khu di tích danh thắng lại thờ tự theo các nhân vật khác nhau . Trong đó có 8 vị vua thời trần

Đi chùa Yên Tử cầu gì

Cứ mỗi năm vào dịp khai hội .Từ mồng mười tháng giêng cho đến tháng 3 âm lịch hàng năm . Lại có hàng triệu du khách hành hương đến yên tử . Để cầu mong cho một năm mới an khang thịnh vượng ,tài lộc ,may mắn ,sức khỏe sẽ đến với những người thân yêu nhất của họ . Có những du khách đến với yên tử chỉ bởi cảnh sắc tuyệt đẹp . Mà bà mẹ thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng đất thiêng yên tử.

Khi đến với Yên tử bạn sẽ thực sự hòa mình vào với thiên nhiên con người nơi đây .Quên đi hết những phiền muộn,lo toan của cuộc sống đời thường .Đó cũng chính là những lí do vì sao Yên Tử lại thu hút được nhiều hành khách đến vậy

Danh lam thắng cảnh chùa yêu tử là một trong những danh thắng nổi tiếng . Không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có nét văn hóa tín ngưỡng đạo phật .Của người dân việt nam mà không ở nơi nào có được .Là tập hợp nhiều các di tích thắng cảnh gắn liền với vẻ đẹp tự nhiên.

Chính điều này tạo nên một sự hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên và nhân tạo . Chắc chắn rằng khi bạn đến với chùa yên tử bạn sẽ không thể nào quên được cái hồn của vùng đất thiêng này

Cám ơn quý khách đã tham khảo bài viết về chùa hương của dulichsdvietnam.com . Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ về cho thuê xe đặc biệt là dịch vụ cho thuê xe đi chùa chiền với giá cước cam đoan là rẻ nhất của hà nội hiện nay .

một